Đường dẫn truy cập

Israel: Dỡ bỏ phong tỏa Gaza tạo ra mối đe dọa về an ninh


Một viên chức hàng đầu về an ninh của Israel nói Israel sẽ phải đối phó với mối đe dọa to lớn về an ninh nếu hủy bỏ việc phong tỏa dải Gaza.

Ông Yuval Diskin, người đứng đầu cơ quan an ninh Shin Bet của Israel nói những phần tử chủ chiến ở Gaza có khoảng 5.000 rốckết, một vài loại có tầm xa đến 40 kilômét.

Ông nói thêm là khoảng 4.000 rốckết trong số này nằm trong tay Hamas là nhóm đã dành được quyền kiểm soát Gaza vào năm 2007.

Ông Diskin đưa ra lời bình luận này hôm thứ Ba, một ngày sau khi Liên hiệp châu Âu, kêu gọi Israel bỏ việc phong tỏa Gaza, và gọi việc phong tỏa này là “không thể chấp nhận được và phản tác dụng về mặt chính trị.”

Israel đã phải chịu áp lực nặng nề của quốc tế yêu cầu chấm dứt việc phong tỏa kể từ khi biệt động Israel giết chết 9 người hoạt động tranh đấu thân Palestine trong một cuộc tấn công lùng soát trong tháng trước vào một đoàn tàu chở hàng cứu trợ đang trên đường đến Gaza.

Trong khi đó, Liên Hiệp Quốc cho biết sẽ nhận lãnh trách nhiệm về những hàng hóa bị tịch thu từ đoàn tàu và sẽ chở đến phân phát cho các cư dân Gaza.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG