Đường dẫn truy cập

Vận động viên bơi lội Michael Phelps thi đấu lần cuối tại Olympic London


Michael Phelps cầm chiếc huy chương Olympic thứ 19 vừa được trao với thắng lợi trong bộ môn bơi tiếp sức tự do, tiếp sức 4X00 nam
Michael Phelps cầm chiếc huy chương Olympic thứ 19 vừa được trao với thắng lợi trong bộ môn bơi tiếp sức tự do, tiếp sức 4X00 nam
Hôm nay, vận động viên người Mỹ Michael Phelps sẽ tham gia cuộc tranh tài cuối cùng tại Olympic trong sự nghiệp lừng lẫy của anh, vào lúc trọng tâm chú ý chuyển từ môn bơi lội qua các môn điền kinh tại Olympics London 2012.

Phelps sẽ tìm cách đoạt huy chương vàng thứ 3, và cũng là để phục thù, khi anh thi đấu trong cuộc đua 100 mét bơi bướm. Các đối thủ của anh gồm có vận động viên Nam Phi Chad le Clos, người đã thắng Phelps trong cuộc đua chung kết 200 mét bơi bướm.

Phelps là vận động viên Olympic đoạt được nhiều huy chương nhất trong lịch sử, với tổng số 20 huy chương.

Về phía nữ, vận động viên Rebecca Addington của Anh sẽ tìm cách nâng cao số huy chương vàng của nước này khi bảo vệ danh hiệu trong cuộc đua 800 mét tự do, trong khi vận động viên bơi lội trẻ tuổi của Mỹ Missy Franklin sẽ tìm cách đoạt huy chương vàng thứ 3 tại Thế vận hội London trong cuộc đua 200 mét bơi ngửa.

Bộ môn điền kinh sẽ bắt đầu thi đấu tại Sân vận động Olympic với đương kim vô địch thế giới Vivian Cheruiyot của Kenya và đương kim vô địch Olympic Tirunesh Dibaba của Ethiopia là các vận động viên hàng đầu tranh tài ở cự ly 10.000 mét nữ.

XS
SM
MD
LG