Đường dẫn truy cập

Mexico cứu 513 di dân trên đường nhập cảnh lậu vào Mỹ


Di dân bất hợp pháp tìm cách đến Mexico để băng qua biên giới vào Hoa Kỳ
Di dân bất hợp pháp tìm cách đến Mexico để băng qua biên giới vào Hoa Kỳ

Nhà chức trách miền nam Mexico cho biết, họ đã cứu được 513 di dân không có hồ sơ hợp lệ bị dồn lên hai xe tải trên đường đến Hoa Kỳ.

Các giới chức nói rằng các di dân này được chở đi trong điều kiện được mô tả là “vô nhân đạo” khi các xe này bị chặn lại hôm thứ Ba tại bang Chiapas ở miền nam.

Các di dân vừa kể bị phát hiện khi nhà chức trách sử dụng thiết bị quang tuyến X để kiểm tra những xe tải này tại một chốt kiểm soát ở thành phố Tuxtla Gutierrez. Tài xế các xe tải này đã bị bắt giữ.

Nhà chức trách nói rằng những di dân này đến từ các nước Châu Mỹ La Tinh, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, và Nepal, và 240 người bị dồn vào một thùng xe trong khi 243 người bị chất vào một thùng xe khác. Trong số những người này có một phụ nữ mang thai.

Đã từ lâu, các tổ chức nhân quyền chỉ trích chính phủ Mexico là không bảo vệ cho hàng ngàn di dân, nhiều người trong số này là công dân các nước Trung Mỹ, tìm cách băng qua Mexico mỗi năm để xâm nhập Hoa Kỳ bất hợp pháp.

Tháng Tám năm ngoái, nhà chức trách đã khám phá ra xác của 72 di dân từ các nước Trung và Nam Mỹ bị giết tại một trang trại ở bang Tamaulipas, thuộc miền đông bắc Mexico, tiếp giáp với bang Texas của Hoa Kỳ.

Băng đảng ma túy Zetas của Mexico bị quy trách nhiệm trong vụ tàn sát này ở Tamaulipas.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG