Đường dẫn truy cập

Mexico: Con trai trùm ma túy bị bắt với số tiền lớn


Một trong những vụ bắt giữ trong chiến dịch bài trừ ma túy ở Mexico
Một trong những vụ bắt giữ trong chiến dịch bài trừ ma túy ở Mexico

Bộ Công An Mexico loan tin con trai vị thành niên của một tay trùm ma túy Mexico đã bị bắt tại miền Tây Mexico, trong lúc đang giữ trong tay số tiền mặt lên tới 790 ngàn đô la.

Hôm thứ Năm, chính quyền nhận diện thiếu niên này là “Javier”, và cậu ta bị bắt trong lúc đang di chuyển bằng xe hơi tại bang Jalisco, thuộc vùng ven biển Thái Bình Dương.

Theo tin của AP thì nhà chức trách Mexico nói rằng Javier bị coi là thành viên của 1 tổ chức quốc tế liên hệ đến 1 đường dây ma túy tại miền duyên hải Thái Bình Dương, nhưng không nêu rõ tên của đường dây đó.

Các giới chức nói rằng “Javier” là con trai của Jaime Jemenez Nunez, thường được biết đến với tên “El Chiquis”, chính ông này cũng bị bắt hồi năm ngoái tại Costa Rica, trong lúc sở hữu 800 kilogram cocaine và hơn 36.000 đôla.

Ông Felipe Calderon, Tổng thống Mexico phái hàng ngàn binh sĩ ra khắp nước để dẹp các băng đảng ma túy, kể từ khi ông nhậm chức vào năm 2006.

Ít nhất đã có 23.000 người thiệt mạng, trong các cuộc bạo động liên quan đến ma túy, kể từ khi Tổng thống bắt đầu chiến dịch dẹp các tổ chức ma túy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG