Đường dẫn truy cập

Tìm thấy thi hài của các ký giả Mexico


Thi thể không còn nguyên vẹn của ba ký giả Mexico đã được phát hiện ở bang Veracruz ở miền đông nước ngày tối hôm qua. Đây là vụ mới nhất trong hàng loạt các vụ giết người mà các băng đảng ma túy bạo lực của nước này bị qui trách nhiệm.

Giới hữu trách cho biết đã xác định được những thi thể này là Guillermo Luna Varela, Gabriel Huge và Esteban Rodriguez.

Ông Luna là phóng viên ảnh của hãng thông tấn Veracruz, trong khi ông Huge là phóng viên ảnh của báo Notiver. Ký giả Rodriguez của hãng AP đã làm việc cho một tờ báo địa phương khác, báo AZ.

Một thi thể thứ tư được phát hiện cùng ba ký giả đã được xác định là Irasema Becerra, bạn gái của ông Luna.

Những thi thể đã bị chặt chân tay được phát hiện trên một con kênh ở thành phố Boca del Rio chỉ vài ngày sau khi phóng viên Regina Martinez, một phóng viên điều tra của tuần báo Proceso, được phát hiện bị đánh đập và siết cổ tới chết tại nhà cô ở Xalapa, thủ phủ bang Veracruz.

Hôm qua cũng đánh dấu ngày Tự do Báo chí Thế giới, do Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc chọn hồi năm 1993 để đánh giá tình trạng tự do của truyền thông trên khắp thế giới và tưởng nhớ những ký giả đã thiệt mạng trong khi đang tác nghiệp.

Mexico đã trở thành một trong những nơi nguy hiểm nhất trên thế giới đối với các ký giả, những người đã trở thành mục tiêu của hai băng đảng ma túy kình chống nhau là Zetas và Sinaloa. Ủy ban nhân quyền nước này nói rằng hơn 70 ký giả đã bị giết chết kể từ năm 2000.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG