Đường dẫn truy cập

Máy bay Malaysia chở 298 người bị bắn rơi ở miền đông Ukraine


Hiện trường vụ tai nạn máy bay Malaysia Boeing 777 ở khu vực Donetsk, Ukraine, ngày 17/7/2014.
Hiện trường vụ tai nạn máy bay Malaysia Boeing 777 ở khu vực Donetsk, Ukraine, ngày 17/7/2014.

Truyền thông Nga loan báo một máy bay Malaysia bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur vừa bị rơi ở Đông Ukraine.

Hãng hàng không Malaysia loan tin trên Twitter rằng họ mất liên lạc với một chuyến bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur trên không phận Ukraine hôm nay.

Chiếc phi cơ chở 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn.

Một giới chức Bộ Nội vụ Ukraine, ông Anton Gerashchenko, cho biết máy bay này bị trúng một phi đạn đất đối không.

Thông tấn xã Interfax của Nga dẫn ‘một nguồn tin trong giới hàng không’ cho hay phi cơ bị rớt gần thị trấn Snizhne ở miền Đông Ukraine gần biên giới với Nga, nơi diễn ra giao tranh dữ dội giữa lực lượng chính phủ Ukraine và các phần tử ly khai thân Nga.

Một cuộc không kích tại nơi này trước đây trong tuần đã khiến 11 người thiệt mạng. Chưa rõ ai thực hiện vụ tấn công, nhưng phe nổi dậy quy lỗi cho không lực Ukraine.

Giữa thời điểm các tin tức đầu tiên về vụ máy bay Malaysia bị rớt hôm nay được tung ra, các phần tử ly khai tuyên bố đã bắn hạ một máy bay vận chuyển quân đội của Ukraine An-26 gần thị trấn Torez, cách Snizhne chưa tới 10 cây số. Hôm thứ hai, một máy bay quân đội An-26 của Ukraine bị bắn hạ ở khu vực Luhansk, miền Đông Ukraine.

Các phần tử ly khai thân Nga lên tiếng nhận trách nhiệm vụ một phi đạn bắn trúng máy bay Su-25 của Ukraine bay trên không phận miền Đông Ukraine hôm qua. Viên phi công trên máy bay này đã xoay sở hạ cánh an toàn.

Cũng trong ngày hôm qua, quân đội Ukraine loan báo một phi đạn từ một máy bay chiến đấu Nga đã bắn hạ chiếc Su-25 của Ukraine trên vùng trời miền Đông Ukraine nhưng phi công đã thoát thân an toàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG