Đường dẫn truy cập

Mang ma túy sang Australia, cụ bà gốc Việt lãnh án tử hình


Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Một cụ bà người Úc gốc Việt 73 tuổi mới bị kết án tử hình ở TP HCM về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy” giấu trong hàng chục cục xà bông.

Bà Nguyễn Thị Hương bị Tòa án nhân dân ở Sài Gòn tuyên phạt mức án cao nhất hôm 29/6 sau gần hai năm bị giam giữ kể từ khi bị hải quan phát hiện 2,8kg chất ma túy, trị giá khoảng 10 tỷ đồng, giấu trong 36 cục xà bông trong hành lý của bà cụ này.

Theo thẩm phán, dù đã cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ như tuổi già, ăn năn hối cải và xin khoan hồng, nhưng vì mang một lượng ma túy lớn nên Việt kiều Úc này vẫn phải lãnh mức án tử hình.

Tại tòa, bà Hương cho biết chỉ tới khi bị bắt bà mới biết rằng kiện hàng của mình có chứa ma túy, sau khi nhận những cục xà bông từ một người phụ nữ Thái Lan khi tới thăm thân nhân ở Vũng Tàu cuối năm 2014.

Tuy nhiên, bà thừa nhận tự tay đóng hàng vào valy nên cơ quan tố tụng cho đây là căn cứ buộc bà phải chịu trách nhiệm.

Trước bà Hương, nhiều Việt kiều đã bị bắt ở phi trường tại Sài Gòn vì tìm cách mang ma túy sang Úc.

Nhằm ngăn chặn tình trạng này, nhiều năm qua, cảnh sát Australia và Việt Nam đã hợp tác để ngăn chặn tình trạng tội phạm xuyên biên giới liên quan tới công dân hai nước.

Theo ABC, VnE, Australian Embassy

Việt Nam 24h (29.6.2016)
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:08 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG