Đường dẫn truy cập

Malaysia: Đã nhận dạng Kim Jong Nam qua DNA


Bộ trưởng y tế Malaysia Sathasivam hôm 13/3 nói người thân của ông Kim Jong Nam có 2 đến 3 tuần để nhận lại thi thể của ông (ảnh tư liệu, 1/3/2017)
Bộ trưởng y tế Malaysia Sathasivam hôm 13/3 nói người thân của ông Kim Jong Nam có 2 đến 3 tuần để nhận lại thi thể của ông (ảnh tư liệu, 1/3/2017)

Một quan chức Malaysia cho hay nhà chức trách đã sử dụng DNA để nhận dạng ông Kim Jong Nam, người anh cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un, đã bị giết.

Hôm thứ Tư, Phó Thủ tướng Ahmad Zahid Hamidi cho biết cuộc xét nghiệm được thực hiện bằng cách sử dụng mẫu DNA lấy được từ một trong những người con của ông Kim Jong Nam.

Ông Kim Jong Nam bị tấn công hôm 13 tháng 2 tại một sân bay ở thủ đô Kuala Lumpur. Hai phụ nữ đã phun vào mặt ông Kim một chất mà nhà chức trách Malaysia nói là chất độc thần kinh VX. Ông Kim qua đời 20 phút sau khi bị tấn công.

Bắc Triều Tiên bác bỏ kết quả khám nghiệm tử thi, và cho đến nay vẫn chưa xác nhận rằng người đàn ông bị giết là Kim Jong Nam.

Nhà chức trách Malaysia đã buộc tội cô Siti Aisyah, 25 tuổi, người Indonesia và cô Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, người Việt Nam về tội danh giết người, hai cô bị cáo buộc là những phụ nữ trong băng ghi hình an ninh đã thực hiện cuộc tấn công.

Malaysia đổ lỗi cho Bắc Triều Tiên đã tổ chức thực hiện vụ giết người và đang truy lùng thêm các nghi phạm trong vụ này.

Ông Kim Jong Nam là người anh cùng cha khác mẹ bị ông Kim Jong Un xa lánh. Được biết vào năm 2001, ông đã bị cha ông là lãnh tụ Kim Jong Il ruồng bỏ, sau khi ông bị bắt quả tang nhập cảnh Nhật Bản bằng hộ chiếu giả để đi thăm công viên giải trí Disneyland ở Tokyo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG