Đường dẫn truy cập

Malaysia ăn mừng chiến thắng Cúp bóng đá ASEAN


记者亚微、张松林采访马歇尔警士
记者亚微、张松林采访马歇尔警士

Thủ tướng Malaysia tuyên bố một ngày quốc lễ để vinh danh chiến thắng của nước nhà trong trận thi đấu bóng đá khu vực bị nhiều khiếu nại về gian lận.

Malaysia thua Indonesia với tỷ số 1-2 trong trận chung kết hôm thứ tư của cuộc tranh tài Cúpp bóng đá ASEAN Suzuki, nhưng vẫn vô địch nhờ thắng chung cuộc với tỷ số 4-2 sau chiến thắng gây tranh cãi với tỷ số 3-0 tại Kuala Lumpur hôm chủ nhật.

Tranh cãi về trận thi đấu hôm chủ nhật đã trở thành một đề tài hàng đầu trên trang mạng xã hội Twitter sau khi Indonesia kiện về việc các fan hâm mộ của Malaysia đã chi phối họ bằng những cây bút cầm tay chiếu đèn laser.

Đích thân Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak, cũng lên Twitter để chúc mừng đội tuyển quốc gia lần đầu tiên dành chiến thắng trong cuộc tranh tài có lịch sử 14 năm nay tại khu vực Đông Nam Á.

Phát biểu với hãng thông tấn quốc gia Bernama, ông Razak nói rằng tối thứ tư là một đêm tuyệt vời nhất trong nền bóng đá Malaysia.

Trận đấu hôm qua tại Jakarta diễn ra không có sự cố mặc dù an ninh được thắt chặt sau khi trận đấu trước đó đã gây phẫn nộ cho fan hâm mộ Indonesia. Đội xe thiết giáp được bố trí bên ngoài sân vận động và các giới chức Malaysia bị la ó phản đối khi họ ra kiểm tra sân bãi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG