Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Madagascar tấn công doanh trại của các sĩ quan bất phục tòng


Tư lệnh quân đội Madagascar, ông Andre Ndriarijoana, đã họp với các sĩ quan đảo chánh bên trong doanh trại của họ ngày hôm qua.
Tư lệnh quân đội Madagascar, ông Andre Ndriarijoana, đã họp với các sĩ quan đảo chánh bên trong doanh trại của họ ngày hôm qua.

Các lực lượng an ninh Madagascar đã tấn công các doanh trại của một nhóm nhỏ các sĩ quan đã tuyên bố đảo chánh vào 3 ngày trước nhưng không chiếm được quyền kiểm soát đất nước.

Người ta nghe thấy tiếng súng nổ tại các doanh trại ngày hôm nay trong lúc binh sĩ Madagascar tiến vào căn cứ gần thủ đô Antananarivo. Hiện chưa rõ bên nào nổ súng.

Hôm thứ tư các sĩ quan bất đồng chính kiến nói rằng họ chiếm quyền từ tay Tổng thống Andry Rajoelina, là người lên nắm quyền với sự hậu thuẫn của quân đội hồi năm ngoái khi ông còn là một lãnh tụ đối lập.

Tuy nhiên những binh sĩ nổi loạn không có sự ủng hộ của những người khác trong quân đội.

Tư lệnh quân đội Madagascar, ông Andre Ndriarijoana, đã họp với các sĩ quan đảo chánh bên trong doanh trại của họ ngày hôm qua nhưng đã rời khỏi cuộc họp mà không loan báo gì.

Các sĩ quan loan báo việc đảo chánh trong cùng ngày Tổng thống Rajoelina tổ chức trưng cầu dân ý về hiến pháp mới và kế hoạch tổ chức bầu cử.

Những người chỉ trích nói rằng các đề nghị này là mưu toan để ông Rajoelina củng cố quyền lực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG