Đường dẫn truy cập

Lực lượng Mỹ bắt được lãnh tụ chủ chốt của al-Qaida tại Libya


Các giới chức Hoa Kỳ cho biết lực lượng Mỹ đã bắt được một lãnh tụ al-Qaida bị truy tố về vụ đánh bom tòa đại sứ Mỹ tại Kenya và Tanzania vào năm 1998.

Các giới chức nói nghi can, được biết dưới tên Abu Anas el-Liby, bị bắt sống hôm thứ Bảy gần Tripoli trong một chiến dịch truy bắt chung của quân đội Mỹ và tình báo.

Tin tức về việc Hoa Kỳ dính líu vào vụ này được đưa ra một ít lâu sau khi thân nhân của Abu Anas nói nghi can 49 tuổi bị bắt cóc tại thủ đô Libya.

Thông tấn xã AP trích lời anh của nghi can nói Abu Anas bị bắt cóc khi đang đậu xe bên ngoài nhà vào sáng ngày thứ Bảy sau buổi cầu nguyện rạng đông. Ông nói 3 chiếc xe bao vây nghi can, đập vỡ cửa xe, tước vũ khí trước khi bắt nghi can đi.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI đã trao giải thưởng 5 triệu đô la cho ai có tin đưa đến việc bắt giữ Abu Anas, sau khi một tòa án liên bang tại New York kết tội ông này vào năm 2000 vì lập kế hoạch tấn công tòa đại sứ Mỹ.

Hơn 250 người thiệt mạng và hàng ngàn người bị thương trong những vụ nổ tại Nairobi và Dar es Salaam vào ngày 7 tháng 8 năm 1998.

VOA Express

XS
SM
MD
LG