Đường dẫn truy cập

Các lực lượng Iraq giành thắng lợi ở Baiji


Thành viên lực lượng an ninh Iraq chiến đấu gần nhà máy lọc dầu Baiji, phía bắc Baghdad.
Thành viên lực lượng an ninh Iraq chiến đấu gần nhà máy lọc dầu Baiji, phía bắc Baghdad.

Các lực lượng của Iraq hôm Chủ nhật đã giành thắng lợi tại thị trấn Baiji phát triển về ngành lọc dầu trong nỗ lực lần thứ hai giành lại các khu vực mà phe Nhà nước Hồi giáo chiếm giữ.

Các giới chức quân sự nói rằng binh sĩ chính phủ đã chiếm lại được trung tâm thành phố nằm ở miền bắc này tối hôm qua.

Hồi năm ngoái, các lực lượng của Iraq đã một lần chiếm lại được Baiji, nhưng sau đó nơi này rơi lại vào tay phe Nhà nước Hồi giáo.

Các phần tử Nhà nước Hồi giáo nhắm vào những nơi sản xuất dầu hỏa ở Iraq và Syria, để họ dùng nguồn thu từ việc bán dầu hỏa tài trợ cho các hoạt động của họ tại hai nước này chống lại các lực lượng quân sự và dân quân Iraq, phe nổi dậy Syria, và chiến dịch oanh kích của liên quân do Hoa Kỳ lãnh đạo.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama theo dự trù sẽ gặp Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi bền lề Hội nghị Thượng đỉnh G7 tại Đức vào thứ Hai để bàn về những nỗ lực chống Nhà nước Hồi giáo.

Hiệu quả của các nỗ lực của quốc tế và của Iraq để đẩy lui Nhà nước Hồi giáo đã bị các giới chức cấp cao ở cả hai nước đặt câu hỏi trong vài tuần qua sau khi các lực lượng của Nhà nước Hồi giáo hồi tuần trước đã tiến chiếm thủ phủ Ramadi của tỉnh Anbar.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG