Đường dẫn truy cập

Ông Lê Quốc Quân mãn hạn tù


Bức ảnh ông Quân với gương mặt gày gò chụp với vợ đã được hàng trăm người “like” trên Facebook của em trai ông.
Bức ảnh ông Quân với gương mặt gày gò chụp với vợ đã được hàng trăm người “like” trên Facebook của em trai ông.

Luật sư Lê Quốc Quân đã được trả được trả tự do hôm 27/6, sau khi hoàn thành bản án 30 tháng tù giam mà gia đình ông cho là “oan”.

Các bức ảnh đăng tải trên trang Facebook của ông Lê Quốc Quyết, em trai ông Quân, cho thấy nhà bất đồng chính kiến này ra tù ở tỉnh Quảng Nam trong vòng tay của người thân và bạn bè.

Bức ảnh ông Quân với gương mặt gày gò chụp với vợ đã được hàng trăm người “like”.

Trong khi đó, viết trên mạng xã hội lớn nhất thế giới, ông Trần Thu Nam, một trong các luật sư bào chữa cho nhà bất đồng chính kiến, cũng đã “chào mừng luật sư Lê Quốc Quân trở về”.

Ông Quân cho biết trước mắt sẽ đi khám sức khỏe, dành thời gian bên người thân cũng như cập nhật tình hình chính sự trước khi có các bước đi tiếp theo.

Sau gần một năm bị bắt giữ, ông Quân bị kết án nhiều tháng tù giam tháng 10 năm 2013 về “tội trốn thuế theo Điều 161 Bộ Luật Hình sự”, và công ty của ông còn bị phạt 1,2 tỷ đồng.

Bản án này được tòa phúc thẩm giữ nguyên vào tháng Hai năm 2014. Hoa Kỳ và các tổ chức nhân quyền sau đó đã kêu gọi Việt Nam thả ông “vô điều kiện”.

Trong thời gian thụ án tù, luật sư Quân đã nhiều lần tuyệt thực “để phản đối các điều kiện giam giữ trong trại giam”.

Trước khi bị bắt, ông Quân đã có nhiều bài viết về các chủ đề nhạy cảm như nhân quyền, tự do tôn giáo và đa nguyên, đa đảng.

LS nhân quyền Lê Quốc Quân bị tuyên án 30 tháng tù về tội danh trốn thuế
please wait

No media source currently available

0:00 0:10:42 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG