Đường dẫn truy cập

Lũ lụt tại Pakistan làm mấy chục người thiệt mạng


Dân làng lội qua nước lụt ở Rajanpur, Pakistan, hôm 23/7.
Dân làng lội qua nước lụt ở Rajanpur, Pakistan, hôm 23/7.

Cảnh sát cho biết mưa lớn tiếp tục đổ xuống miền bắc Pakistan, nơi thi thể của 24 nạn nhân lũ lụt khác được phát hiện vào sáng ngày thứ Bảy.

Với những xác chết này tại cộng đồng Chitral thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, con số người chết trên toàn quốc lên đến 42 người kể từ khi nước lụt do mưa mùa gây ra bắt đầu vào ngày Chủ Nhật tại một số nơi ở Pakistan. Các giới chức quản trị thiên tai nói thời tiết khắc nghiệt này đã cuốn trôi nhà cửa, đường xá, cầu cống, ảnh hưởng đến ít nhất 250.000 người trên toàn quốc.

Theo Thông tấn xã AP trích lời một cảnh sát viên địa phương nói cho đến nay ảnh hưởng nghiêm trọng nhất xảy ra chung quanh Chitral, nơi có ít nhất 30 người thiệt mạng kể từ ngày Chủ Nhật. Theo Thông tấn xã AFP, có ít nhất 8 người trong một gia đình thiệt mạng khi nước lũ cuốn trôi nhà của họ vào tối thứ Sáu.

Mười hai người khác thiệt mạng vì lũ lụt tại tỉnh Punjab ở miền đông và tại tỉnh Baluchistan ở vùng tây nam. Theo Thẩm quyền Quản lý Tai họa Quốc gia, riêng tại Punjab, nước lụt đã ảnh hưởng đến cuộc sống của 200.000 người.

Ông Ahmed kamal, phát ngôn viên của cơ quan này nói với Thông tấn xã AFP là thời tiết khắc nghiệt đã làm hư hại 422 làng tại Punjab và khoảng 350 làng tại Khyber Pakhtunkhwa.

Nhà chức trách dự báo sẽ có nhiều mưa trên toàn quốc trong những ngày tới, với khả năng gây thêm lũ lụt.

Thông tấn xã AFP cho biết thêm kể từ năm 2010, với nhiều trận lụt tệ hại nhất trong lịch sử Pakistan, thời tiết khắc nghiệt mỗi năm đã làm hàng trăm người chết và làm thiệt hại hàng triệu mẫu Anh đất nông nghiệp trù phú.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG