Đường dẫn truy cập

Los Angeles thu mua súng của người dân


Một phần nhỏ số súng được Sở Cảnh sát Los Angeles thu mua để trên một chiếc xe vận tải, 26/12/12
Một phần nhỏ số súng được Sở Cảnh sát Los Angeles thu mua để trên một chiếc xe vận tải, 26/12/12
Vụ xả súng gây chết chóc tại một trường tiểu học ở Connecticut trong tháng này đã thúc đẩy giới hữu trách ở Los Angeles thực hiện sáng kiến gọi là ‘ thu mua súng’ ngày hôm qua.

Các hàng xe ô tô kéo dài qua nhiều tòa nhà trong khi người dân tận dụng cơ hội nộp vũ khí mà không bị đặt câu hỏi nào để đổi lấy một thẻ quà tặng mua hàng tại một chuỗi cửa hàng tạp hóa địa phương.

Các cư dân nộp các khẩu súng ngắn và súng trường được nhận thẻ trị giá tới 100 đôla trong khi người nộp các loại vũ khí tấn công được nhận tới 200 đôla.

Cảnh sát đã thu được trên 1.000 vũ khí trong sự kiện hôm thứ Tư nhưng chưa rõ tổng số thu được là bao nhiêu. Đợt thu mua gần nhất, giới hữu trách thu được hơn 1.700 khẩu súng.

Los Angeles thường tổ chức sáng kiến thu mua súng vào tháng Năm, nhưng lần này Thị trưởng Antonio Villaraigosa đã tổ chức sớm hơn sau khi xảy ra vụ giết hại 20 trẻ em và 6 người lớn tại một trường học ở Connecticut hôm 14/12.

Nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ đã tổ chức các chương trình riêng biệt mua lại vũ khí nhằm giảm số súng được sử dụng trên đường phố.

VOA Express

XS
SM
MD
LG