Đường dẫn truy cập

Lính Syria tấn công làng của người Hồi giáo Sunni, giết chết 15 người


Chính phủ Syria đang chiến đấu chống lại lực lượng nổi dậy do người Hồi giáo Sunni chiếm đa số
Chính phủ Syria đang chiến đấu chống lại lực lượng nổi dậy do người Hồi giáo Sunni chiếm đa số
Các nhân vật tranh đấu người Syria cho biết binh sĩ chính phủ, với sự hỗ trợ của dân quân địa phương, đã giết chết ít nhất 15 người trong một vụ đột kích vào một ngôi làng của người Hồi giáo Sunni ở miền trung.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria, có trụ sở ở Anh, hôm nay cho biết hai phụ nữ và một em bé nằm trong số những người bị giết hại trong vụ tấn công ở làng Sheik Hadid.

Nhóm này nói rằng đây là một vụ thảm sát, trong đó các dân quân đã dùng súng và dao giết hại dân chúng. Họ nói thêm rằng hiện chưa rõ những người đàn ông bị giết là chiến binh của phe nổi dậy hay dân thường.

Chính phủ Syria đang chiến đấu chống lại lực lượng nổi dậy do người Hồi giáo Sunni chiếm đa số. Hơn 100.000 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột kéo dài hai năm rưỡi.

Các nỗ lực ngoại giao hồi gần đây đã tập trung vào một thỏa thuận Nga-Mỹ đòi chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad từ bỏ kho vũ khí hóa học.

Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) cho biết chính phủ Syria đã bắt đầu cung cấp thông tin về vũ khí hóa học của họ, phù hợp với các điều khoản của thỏa thuận.

Trong cuộc phỏng vấn hôm thứ 6 dành cho đài VOA, phát ngôn viên của OPCW, ông Michael Luhan, cho biết tổ chức ông đã nhận được bản kê khai từng phần của các loại vũ khí hóa học và dự kiến sẽ nhận thêm thông tin vào cuối tuần này. Ông Luhan nói rằng OPCW sẽ không tiết lộ chi tiết của bản kê khai của Syria.

Thứ bảy tuần trước, các giới chức Hoa Kỳ và Nga đã đạt được thỏa thuận về một khung sườn nhằm chấm dứt chương trình vũ khí hóa học của Syria, trong đó có qui định là Damascus phải đệ nạp một bản kê khai đầy đủ trong vòng một tuần.

Kế hoạch này cũng yêu cầu Syria tiêu hủy hoặc loại bỏ tất cả các vật liệu và thiết bị vũ khí hóa học vào giữa năm 2014.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG