Đường dẫn truy cập

LHQ quan ngại về mối đe dọa khủng bố ngày càng tăng ở Mali


Các dân quân thuôc nhóm Hồi giáo Ansar Dine đi trên chiếc xe có trang bị võ khí, trong khu vực Gao và Kidal ơ đông bắc Mali
Các dân quân thuôc nhóm Hồi giáo Ansar Dine đi trên chiếc xe có trang bị võ khí, trong khu vực Gao và Kidal ơ đông bắc Mali
Liên Hiệp Quốc bày tỏ quan tâm về đe dọa khủng bố ngày càng tăng tại miền bắc Mali và yêu cầu các quốc gia thành viên giúp nhận diện những nghi can khủng bố.

Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc hôm thứ Năm thông qua một nghị quyết ghi nhận sự hiện diện của al-Qaida tại vùng Maghreb Hồi Giáo (AQIM) ở bắc Mali.

Nghị quyết của Liên hiệp quốc bày tỏ quan ngại về sự gia tăng số vũ khí và các vụ bắt cóc trong khu vực này.

Hội Đồng Bảo An kêu gọi các quốc gia chuyển giao tên của những tổ chức và cá nhân có liên hệ với al-Qaida, đặc biệt tại bắc Mali và vùng Sahel.

Những phần tử cực đoan thuộc tổ chức Ansar Dine, đồng minh của al-Qaida đã giúp chiếm đoạt miền bắc từ tay lực lượng chính phủ sau vụ đảo chánh hồi tháng Ba.

Những người chứng kiến cho biết con số thành viên al-Qaida trong vùng đã tăng kể từ đó.

Hội Đồng Bảo An hôm thứ Năm cho hay sẽ cứu xét một yêu cầu của khối ECOWAS, Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi, cho phép điều động binh sĩ đến Mali.

Hội Đồng Bảo An cũng kêu gọi các nước thành viên Liên Hiệp Quốc hãy giúp Mali xây dựng lại quân đội để có thể chiếm lại miền bắc hiện do al-Qaida và các đồng minh của tổ chức này kiểm soát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG