Đường dẫn truy cập

Liên Hiệp Quốc phát động nỗ lực giúp người khuyết tật


Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon (trái) và Chủ tịch Đại hội đồng John Ashe nói chuyện tại cuộc họp về Khuyết tật và Phát triển, 23/9/13
Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon (trái) và Chủ tịch Đại hội đồng John Ashe nói chuyện tại cuộc họp về Khuyết tật và Phát triển, 23/9/13
Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã phát động một cuộc đối thoại giữa các nhà lãnh đạo thế giới để có hành động giúp đỡ một tỉ người khuyết tật trên khắp thế giới, và giúp họ đóng góp vào nền kinh tế toàn cầu.

Hôm thứ Hai, ông Ban kêu gọi các nhà lãnh đạo “phá vỡ những rào cản và mở cửa” cho những người khuyết tật.

Ông nói, “Có quá nhiều người khuyết tật sống trong cảnh nghèo khó” và nhiều người bị xã hội xa lánh, không được tiếp cận giáo dục, chăm sóc sức khỏe, trợ giúp xã hội và luật pháp.

Ông John W. Ashe, Chủ tịch Đại Hội Đồng sắp nhóm họp, khẳng định sự quan trọng của một cam kết toàn cầu mới để loại bỏ sự kỳ thị và sỉ nhục nhắm vào những người khuyết tật.

Ông kêu gọi kế hoạch mới về phát triển bền vững chống lại nghèo khó và bất bình đẳng của Liên Hiệp Quốc từ 2015 tới 2030 phải tính đến thành phần người khuyết tật.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG