Đường dẫn truy cập

Liên hiệp Âu châu thực thi lệnh chế tài Nga vào thứ Sáu


Màn hình hiển thị thông tin về thị trường chứng khoán ở Moscow
Màn hình hiển thị thông tin về thị trường chứng khoán ở Moscow

Các nhà lãnh đạo Âu châu đồng ý sẽ thực thi một vòng trừng phạt kinh tế mới đối với Nga bắt đầu vào cuối tuần này, vì sự can dự của Moscow vào miền đông Ukraine.

Phát biểu tại Brussels, Chủ tịch Hội đồng Âu châu Herman Van Rompuy nói rằng các lệnh chế tài có thể được sửa đổi, hoãn thi hành hoặc xem xét lại, toàn bộ hoặc từng phần, sau khi xem lại hiệu lực của thỏa thuận ngừng bắn tại Ukraine vào cuối tháng 9 này. Các biện pháp chế tài mới nhắm vào các công ty dầu khí và quốc phòng của Nga.

Nga nói sẽ phản ứng lại các lệnh chế tài của phương Tây bằng việc hạn chế nhập khẩu một số mặt hàng tiêu dùng từ Liên hiệp Âu châu.

Loan báo thực thi các biện pháp chế tài mới được đưa ra tiếp theo sau việc chính quyền Ukraine thừa nhận rằng phe nổi dậy mở rộng kiểm soát ở biên giới phía đông kéo dài đến Biển Azov. Một phát ngôn viên của Nga trước đó nói với các phóng viên báo chí rằng những người nổi dậy đã nắm quyền kiểm soát hoàn toàn một khu vực rộng lớn gần Biển Azov sau một cuộc phản công nhanh hồi cuối tháng vừa rồi.

Thị trường Chứng khoán Nga giảm 0,7% sau khi có tin này. Đồng rúp rớt xuống mức giá thấp nhất –37.51 rúp đổi được một đôla.

Hội nghị Thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo Liên hiệp Âu châu hồi tuần trước đồng ý những biện pháp chế tài mới, nhưng đã hoãn thi hành để chờ xem liệu thỏa thuận ngừng bắn giữa chính phủ Ukraine và những người đòi ly khai thân Nga có hiệu lực hay không.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG