Đường dẫn truy cập

Lịch sử các trận bán kết World Cup của Bỉ và Pháp


Bỉ sẽ gặp Pháp trong trận bán kết World Cup ngày 10/7. Cả hai đội đều 'khát khao' một chiến thắng có thể để đặt chân vào trận chung kết sẽ diễn ra ngày 15/7.
Bỉ sẽ gặp Pháp trong trận bán kết World Cup ngày 10/7. Cả hai đội đều 'khát khao' một chiến thắng có thể để đặt chân vào trận chung kết sẽ diễn ra ngày 15/7.

Bỉ và Pháp sẽ gặp nhau trong trận bán kết Cúp bóng đá Thế giới tại sân Saint Petersburg hôm nay, 10/7.

Đây sẽ là lần thứ 2 Bỉ lọt vào vòng bán kết World Cup trong khi đây là trận bán kết thứ 6 của Pháp tại giải đấu lớn nhất thế giới của môn thể thao vua.

BỈ

  • Bỉ lần đầu tiên lọt vào bán kết ở giải đấu năm 1986 tại Mexico. Họ gặp Argentina trong trận đấu mà siêu sao Diego Maradona ghi cả 2 bàn thắng trong hiệp 2 để đưa Argentina đến chung kết và vô địch thế giới.
  • Hậu vệ Eric Gerets đánh giá đội hình của tuyển Bỉ năm 2018 tài năng hơn so với đội hình năm 1986 nhưng anh không tin rằng họ có được tinh thần thi đấu cao cho tới khi đội của anh thắng Brazil 2-1 trong trận tứ kết hôm 6/6.
  • Sau thất bại tại trận bán kết năm 1986, Bỉ gặp Pháp tại Puebla trong trận tranh hạng ba và họ bị thua 2-4 ở hai hiệp phụ dù đã dẫn bàn trước trong trận đấu.
  • Bỉ lọt vào vòng tứ kết ở giải World Cup 2014 ở Brazil nhưng hy vọng vào bán kết của họ bị Gonzalo Huguain của Argentina dập tắt bằng một bàn thắng duy nhất của trận đấu.
  • Có 15 cầu thủ của đội tuyển Bỉ năm 2014 đang có mặt trong đội hình hiện nay tại World Cup Nga sau khi tích lũy thêm kinh nghiệm trong 4 năm qua.

PHÁP

  • Pháp lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết tại World Cup 1958, khi Just Fontaine lập kỷ lục vua phá lưới với 13 bàn thắng. Tuy nhiên họ bị Brazil đánh bại 2-5 tại giải vô địch thế giới ở Thụy Điển này bằng cú hattrick của Pele.
  • Tại giải vô địch thế giới ở Tây Ban Nha năm 1982, Pháp thua Tây Đức trong trận bán kết ở loạt đá penalty luân lưu. Trận đấu này nổi tiếng với pha vào bóng kiểu kungfu của thủ môn Đức Harold Schumacher làm Patrick Battison của Pháp chấn thương cột sống và gãy răng.
  • Bốn năm sau ở Mexico, Pháp lại tiến vào bán kết nhưng một lần nữa bị người Đức đánh bại với tỷ số 2-0.
  • Pháp giành chức vô địch World Cup tại giải đấu năm 1998 khi họ là nước chủ nhà sau khi đánh bại Croatia 2-1 trong trận bán kết, khi hậu vệ Lilian Thuram ghi cả 2 bàn thắng, nhưng hậu vệ nổi danh Laurent Blanc bị đuổi khỏi sân và đồng nghĩa với việc không được thi đấu trong trận chung kết với Brazil.
  • Huấn luyện viên Didier Deschamps của Pháp ở giải đấu này từng là thủ quân của đội Pháp tại World Cup 1998 khi họ lần đầu tiên được nâng chiếc cúp vô địch thế giới. Ông đang nỗ lực để đưa đội Pháp một lần nữa lọt vào trận chung kết và tìm kiếm cú đúp danh hiệu vô địch World Cup với tư cách cả là cầu thủ và huấn luyện viên.
  • Lần thứ 5 và gần đây nhất Pháp lọt vào bán kết là tại giải đấu năm 2006 khi quả đá phạt đền do Zinedine Zidane thực hiện đã đủ để giúp Pháp đánh bại Bồ Đào Nha ở tứ kết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG