Đường dẫn truy cập

Lực lượng NTC và binh sĩ trung thành với ông Gadhafi đụng độ tại 2 thị trấn


Chiến binh phe nổi dậy trong khu vực gần thị trấn Sirte
Chiến binh phe nổi dậy trong khu vực gần thị trấn Sirte

Các lực lượng trung thành với cựu lãnh đạo Libya Gadhafi đã đụng độ với các chiến binh thuộc chính phủ tạm quyền tại hai cứ địa của ông Gadhafi, ngay trước thời hạn chót để những người trung thành này phải đầu hàng.

Các lực lượng trung thành với ông Gadhafi đã bắn một loạt rocket vào các chiến binh thuộc Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia (NTC) ngày hôm nay gần Bani Walid.

Trong khi đó, NATO hôm nay cho biết đã tiến hành các cuộc không kích gần thị trấn nằm ở sa mạc vừa kể, phá hủy hai phi đạn Scud là một phần kho vũ khí của ông Gadhafi.

Cũng ngày hôm nay, những người trung thành với ông Gadhafi tại thị trấn quê nhà Sirte đã đụng độ với các chiến binh NTC.

Sự việc diễn ra một ngày trước thời hạn ngày thứ Bảy mà NTC đặt ra cho những người trung thành với ông Gadhafi tại cả hai thị trấn phải đầu hàng.

Các nhà lãnh đạo chính trị của nhóm này nói họ muốn tránh một hành động quân sự có thể làm hại thường dân.

Trong khi đó, một vị tướng và các giới chức cấp cao khác trong chính quyền của ông Gadhafi trước đây đã vượt biên giới Libya sang Niger.

Các hãng tin dẫn lời giới chức tại Niger nói rằng Tướng Ali Kana và một số giới chức cấp cao nằm trong số một nhóm khoảng hơn chục người vào Niger ngày hôm nay.

Ông Kana là người chỉ huy các binh sĩ ở miền nam Libya. Ông là người gốc Tuareg, một bộ tộc chiếm đa số ở miền bắc Niger.

Hôm thứ Tư, Bộ trưởng Tư pháp Niger cho biết, trong những ngày gần đây, có 18 người đã vào nước này từ Libya, nhưng ông Gadhafi không nằm trong số họ. Hội đồng chuyển tiếp quốc gia (NTC) đã gửi các đặc sứ tới Niger trong nỗ lực ngăn chặn nhà cựu lãnh đạo đào tẩu và các đồng sự của ông rời Libya.

Interpol đã ra trát bắt nhà cựu lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi, người con trai Saif al-Islam và cựu giám đốc cơ quan tình báo.

Trong một thông báo ra ngày hôm nay, Interpol cho biết đã ra lệnh 'truy nã đỏ”, và yêu cầu toàn bộ 188 nước thành viên giúp truy tìm và bắt giữ những người vừa kể. Hiện chưa rõ họ đang ở đâu, nhưng những người vừa kể bị cáo buộc gây tội ác chống lại loài người.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG