Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Libya lại mất thị trấn Brega


Phe nổi dậy Libya rút lui gần đường ranh của thị trấn Brega
Phe nổi dậy Libya rút lui gần đường ranh của thị trấn Brega

Một lần nữa quân nổi dậy Libya lại bị đẩy lui bởi lực lượng trung thành với chính phủ trong cuộc giao tranh giằng co để giành quyền kiểm soát thị trấn dầu hỏa Brega ở miền đông.

Hôm thứ Ba, báo chí phương Tây nói rằng mặc dầu có sự yểm trợ của NATO với cuộc không kích nhắm vào đoàn xe của quân đội Libya, quân nổi dậy vẫn buộc phải rút lui về hướng đông tới thành phố Ajdabiya.

Quân nổi dậy cho biết họ gặp hỏa lực rocket và đại pháo của quân chính phủ. Các lực lượng đối nghịch đã giao tranh với nhau ở chung quanh thị trấn Brega trong nhiều ngày.

Kiểm soát được các nhà máy lọc dầu và cảng ở thị trấn này có thể cho phe nổi dậy gia tăng nguồn lực kinh tế cần thiết để duy trì cuộc tranh đấu chống lại quân đội của nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi.

Hôm thứ Ba, phe nổi dậy hy vọng chở được chuyến hàng dầu đầu tiên tại cảng dầu hỏa miền đông Marsa el hatiga, gần Tobruk.

Tin báo chí cho biết chuyến hàng này chắc sẽ được đưa tới Qatar. Qatar cùng với Pháp và Ý, đã chính thức công nhận chính quyền của phe nổi dậy Libya, tức Hội Đồng Quốc Gia Chuyển Tiếp.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG