Đường dẫn truy cập

Mỹ tìm cách mở các tài sản bị phong tỏa để hỗ trợ cho phe nổi dậy Libya


Ngoại trưởng Clinton kêu gọi cộng đồng quốc tế không cho các đặc sứ của ông Gadhafi nhập cảnh trừ các trường hợp đào tị
Ngoại trưởng Clinton kêu gọi cộng đồng quốc tế không cho các đặc sứ của ông Gadhafi nhập cảnh trừ các trường hợp đào tị

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama hy vọng sẽ giải phóng khoảng 30 tỷ đô la trong các tài sản bị phong tỏa của Libya mà Hoa Kỳ đang nắm giữ để hỗ trợ cho phe nổi dậy ở Libya.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Hillary Clinton loan báo kế hoạch này hôm nay tại cuộc họp quốc tế bàn về cuộc khủng hoảng ở Libya được tổ chức tại Rome.

Bà Clinton nói với các thành viên của Nhóm Liên lạc Libya gồm 22 quốc gia rằng Tòa Bạch Ốc sẽ xem xét các luật lệ có thể cho phép Hoa Kỳ can thiệp vào các tài sản do lãnh đạo Moammar Gadhafi và chính quyền của ông ta làm chủ và dùng ngân khoản này để hỗ trợ cho người dân Libya.

Gần đây, Hoa Kỳ đã tiến hành những biện pháp khác hỗ trợ dân Libya.

Hồi tháng 4, các giới chức Mỹ ra lệnh chi tới 25 triệu đô la viện trợ khẩn cấp để ủng hộ và bảo vệ phe nổi dậy ở Libya.

Mỹ cũng cho phép sử dụng các máy bay không người lái có võ trang trên không phận Libya.

Hôm nay, Ngoại trưởng Hoa Kỳ kêu gọi cộng đồng quốc tế không cho các đặc sứ của ông Gadhafi nhập cảnh trừ các trường hợp đào tị.

Cũng tại cuộc họp này, Ngoại trưởng Italy, Franco Frattini, đã loan báo nguồn quỹ nhân đạo dành cho Libya đã lên tới 250 triệu đô la.

Người đứng đầu Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya, ông Mustafa Abdel-Jalil, cũng có mặt tham dự hội nghị tại Rome cùng với Tổng thư ký NATO, Tướng Anders Fogh Rasmussen.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG