Đường dẫn truy cập

Seif al-Islam, con trai của ông Gadhafi, bị bắt


Ông Seif al-Islam Gaddafi được thấy đang ngồi trên một chiếc máy bay ở Zintan, ngày 19 tháng 11, 2011
Ông Seif al-Islam Gaddafi được thấy đang ngồi trên một chiếc máy bay ở Zintan, ngày 19 tháng 11, 2011

Các giới chức quân đội Libya cho biết họ đã bắt sống con trai của cựu lãnh tụ độc tài Moammar Gadhafi.

Một phát ngôn viên quân đội hôm nay nói rằng các lực lượng chính phủ đã bắt ông Seif al-Islam Gadhafi gần thị trấn Obari ở miền nam, gần biên giới Niger. Các giới chức cho biết dường như những người phụ tá của ông Seif muốn đưa ông lẻn vào Niger, là nước đã cấp qui chế tị nạn cho ông Saadi Gadhafi, một người con trai khác của ông Moammar Gadhafi. Tuần trước, Tổng thống Niger Mahamadou Issoufou nói rằng ông chưa quyết định về việc nên làm gì nếu ông Seif xin tị nạn.

Có tin cho hay Seif al-Islam đã được đưa tới thành phố Zintan và đang bị giam ở đây.

Sau tin về vụ bắt giữ, Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya công bố một bức hình của ông Seif al-Islam nằm trên giường với những ngón tay trên tay phải được băng bó. Hiện chưa rõ có phải ông này bị thương trong lúc bị bắt hay không.

Hình ảnh truyền hình từ Tripoli hôm nay cho thấy dân chúng ăn mừng trước tin ông Seif bị bắt. Ông đang bị Tòa án Hình sự Quốc tế truy nã về các cáo trạng tội ác chống nhân loại vì đã góp phần cầm đầu cuộc đàn áp biểu tình khi thân phụ ông còn nắm quyền.

Tháng trước, công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế, ông Luis Moreno-Ocampo, nói rằng tòa án đã thảo luận với ông Seif để ông này ra đầu hàng và bảo đảm sẽ được xét xử công bằng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG