Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Libya chiếm giữ các thị trấn gần thủ đô


Lực lương nổi dậy Libya cho biết họ đã giành quyền kiểm soát hai thị trấn al-Qawalish và Kikla
Lực lương nổi dậy Libya cho biết họ đã giành quyền kiểm soát hai thị trấn al-Qawalish và Kikla

Lực lượng nổi dậy Libya đã chiếm giữ hai thị trấn nhỏ ở phía nam Tripoli sau một cuộc đọ súng kéo dài 6 giờ đồng hồ với lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi.

Trong khi đó, các chiến binh đối lập cũng đã chịu tổn thất nặng nề trong các cuộc đụng độ với binh sĩ chính phủ ở phía đông thủ đô.

Lực lương nổi dậy hôm qua cho biết họ đã giành quyền kiểm soát al-Qawalish và Kikla, hai nơi nằm trong phạm vi bán kính cứ địa Tripoli của ông Gadhafi 100 km.

Một thị trấn lớn hơn tiếp theo về phía bắc là Garyan, vốn kiểm soát con đường chính dẫn tới thủ đô.

Các chiến binh đối lập cũng tiến xa hơn khỏi cứ điểm ở miền tây là Misrata về hướng thị trấn Zlitan nhưng vấp phải trọng pháo dữ dội.

Các nhân viên y tế cho biết ít nhất 15 thành viên thuộc lực lượng nổi dậy thiệt mạng và 30 người khác bị thương trong cuộc giao tranh gần thành phố vừa kể ngày hôm qua.

Tại cứ điểm Benghazi của lực lượng nổi dậy, một nhà ngoại giao cấp cao của Trung Quốc đã gặp các lãnh đạo của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia của quân nổi dậy Libya.

Giới chức Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm qua nói rằng Hội đồng vừa kể là một ‘đối tác đối thoại quan trọng’.

Ông cho biết Bắc Kinh ‘hết sức quan ngại’ về cuộc nội chiến ở Libya và kêu gọi một giải pháp chính trị để giải quyết xung đột càng nhanh càng tốt.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG