Đường dẫn truy cập

NATO phản bác tố cáo của Libya nói không kích giết chết 15 thường dân


Цей етаноловий завод у місті Галва переробляє кукурудзу у пальне.
Цей етаноловий завод у місті Галва переробляє кукурудзу у пальне.

Các giới chức NATO đã phản bác lời cáo buộc của Libya nói rằng các lực lượng liên minh đã thả bom trúng một nhà hàng và tiệm bánh ở thành phố Brega, giết chết 15 thường dân. NATO khẳng định phi cơ của liên minh đã đánh bom trúng “các mục tiêu quân sự chính đáng.”

Một phát ngôn nhân của sứ mạng NATO tại Libya, hôm nay nói rằng các chiến đấu cơ của liên minh NATO đã đánh trúng các trung tâm chỉ huy chủ chốt tại phố cảng chiến lược Brega, ông nói thêm rằng liên minh không thấy có dấu hiệu nào cho thấy có bất cứ thường dân nào bị thương trong các vụ không kích.

Phát ngôn viên này nói NATO đã giám sát rất kỹ các mục tiêu tấn công, nơi được các lực lượng trung thành với lãnh tụ Moammar Gadhafi sử dụng để “chỉ huy các cuộc tấn công nhắm vào thường dân trên khắp Ajdabiya.”

Dẫn lời một giới chức quân đội, hãng tin của nhà nước Libya nói rằng các chiến đấu cơ NATO hôm nay đã đánh bom một số khu vực thường dân ở Brega, một thành phố có nhiều hoạt động lọc dầu gần mặt trận phía đông.

Trong khi đó, 2 vụ nổ lớn đã làm rúng động thủ đô Tripoli hôm nay. Hiện chưa rõ liệu các vụ nổ là do một cuộc tấn công của NATO, vốn đã thực hiện nhiều cuộc tấn công tại khu vực này trong thời gian gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG