Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Libya giành thêm thắng lợi tại Misrata


Một sĩ quan quân đội của phe nổi dậy dạy thường dân tình nguyện gia nhập phe nổi dậy sử dụng vũ khí tại Benghazi, ngày 11/5/2011
Một sĩ quan quân đội của phe nổi dậy dạy thường dân tình nguyện gia nhập phe nổi dậy sử dụng vũ khí tại Benghazi, ngày 11/5/2011

Phe nổi dậy ở Libya cho hay họ đã giành thêm thắng lợi tại thành phố cảng bị vây hãm Misrata, trong khi Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-Moon hôm nay lên tiếng kêu gọi chính phủ Libya ngưng tấn công và để cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo tiếp cận thường dân đang cần được cứu giúp.

Phe nổi dậy nói rằng họ đã đẩy lui các lực lượng trung thành với lãnh tụ Libya Moammar Gadhafi lùi ra xa hơn trong cuộc giao tranh dữ dội tại Misrata.

Người phát ngôn của phe nổi dậy nói rằng các lực lượng nổi dậy đã đẩy lui các lực lượng chính phủ ra khỏi thành phố khoảng 15 kilômét.

Đại tá Ahmed Bani cho biết thêm rằng phe nổi dậy đã đánh bật các lực lượng của Gadhafi ra khỏi khu vực quanh phi trường của Misrata sau hai ngày giao tranh.

Trong khi đó, Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-Moon kêu gọi ngưng bắn ngay tại Libya.

Trong một cuộc họp báo tại Geneva hôm nay, ông Ban Ki-Moon cho biết ông đã đưa ra yêu cầu này trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Libya.

Tổng thư ký Ban Ki-Moon cho biết ông cũng yêu cầu phải để cho nhân viên của Liên hiệp quốc được vào Libya.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG