Đường dẫn truy cập

Ân xá Quốc tế: Lực lượng Gadhafi có thể đã phạm tội ác chiến tranh


Phúc trình nói lực lượng của ông Gadhafi đã giết hại thường dân 'một cách bất hợp pháp' trong các vụ tấn công bừa bãi bằng trọng pháo, rocket, bom chùm
Phúc trình nói lực lượng của ông Gadhafi đã giết hại thường dân 'một cách bất hợp pháp' trong các vụ tấn công bừa bãi bằng trọng pháo, rocket, bom chùm

Tổ chức nhân quyền Ân xá Quốc tế nói rằng lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi có thể đã phạm tội ác chiến tranh ở thành phố Misrata.

Tổ chức này đã công bố một phúc trình ngày hôm nay nói rằng lực lượng của ông Gadhafi đã giết hại thường dân “một cách bất hợp pháp” trong các vụ tấn công bừa bãi bằng trọng pháo, rocket, bom chùm và bắn tỉa.

Nhà nghiên cứu Donatella Rovera của Aân xá Quốc tế trích dẫn điều mà bà gọi là những cuộc tấn công “tàn nhẫn” nhắm vào thường dân Misrata đã làm hàng trăm người thiệt mạng.

Trong các tin tức liên quan khác, Pháp loan báo kế hoạch trục xuất 14 nhà ngoại giao Libya ngày hôm nay, một ngày sau khi Anh ra lệnh cho hai giới chức Libya rời khỏi nước họ.

Bộ ngoại giao Pháp cho biết các nhà ngoại giao này ủng hộ nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi và đã được tuyên bố là những “nhà ngoại giao không được thừa nhận”. Bộ này nói rằng họ có 48 giờ đồng hồ để rời khỏi Pháp.

Trong khi đó, ngày hôm nay Nga nhắc lại lời phản đối bất cứ chiến dịch trên bộ nào ở Libya.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov phát biểu tại Moscow rằng một cuộc hội nghị quốc tế được tổ chức ngày hôm qua về vấn đề Libya đã làm phương hại đến thẩm quyền của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG