Đường dẫn truy cập

Libya nói NATO không kích gần đài truyền hình khi ông Gadhafi đọc diễn văn


Các nhân viên Libya đang xem xét thiệt hại của một tòa nhà sau khi bị oanh kích ở Tripoli, Libya, sáng sớm ngày 30 tháng 4, 2011
Các nhân viên Libya đang xem xét thiệt hại của một tòa nhà sau khi bị oanh kích ở Tripoli, Libya, sáng sớm ngày 30 tháng 4, 2011

Libya cho biết không quân NATO đã oanh tạc một địa điểm gần tòa nhà của đài truyền hình quốc gia sáng sớm hôm nay trong lúc lãnh tụ Moammar Gadhafi đang ở bên trong tòa nhà này để đọc bài diễn văn cho dân chúng trân cả nước.

Chính phủ nói rằng vụ oanh tạc này chứng tỏ là lực lượng đồng minh chọn ông Gadhafi làm mục tiêu tấn công.

Trong diễn văn truyền hình dài một tiếng rưỡi đồng hồ, nhà lãnh đạo Libya thề không từ chức. Ông cũng kêu gọi các nước NATO tham gia chiến dịch không kích ở Libya hãy thương thuyết để kết thúc vụ xung đột và ngưng ném bom.

Hôm qua, vụ xung đột ở Libya đã lan sang các nước láng giềng, khi các lực lượng trung thành với ông Gadhafi đụng độ với binh sĩ của Tunisia sau khi họ tràn qua biên giới để truy đuổi những chiến binh của phe nổi dậy.

Vụ xâm nhập này đã gặp phản ứng mạnh của giới hữu trách Tunisia. Chính phủ ở Tinis đã triệu Đại sứ Libya đến để phản đối.

Các lực lượng của ông Gadhafi đang tìm cách chiếm lại cửa khẩu biên giới trong vùng Wazin ở miền tây bị phe nổi dậy chiếm cứ hồi tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG