Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Libya nắm quyền kiểm soát khu vực cửa khẩu với Tunisia


Phe nổi dậy tại lối vào phía tây Ajdabiyah, ngày 20/4/2011
Phe nổi dậy tại lối vào phía tây Ajdabiyah, ngày 20/4/2011

Những người được chứng kiến ở miền tây Libya cho biết phe nổi dậy đã kiểm soát một khu vực cửa khẩu biên giới với Tunisia, sau các cuộc giao tranh ác liệt với lực lượng ủng hộ chính phủ.

Hôm nay, các nguồn tin cho hay phe nổi dậy đã giành được một cửa khẩu ở phía bên biên giới Libya, trên một con đường dẫn tới thị trấn Dehiba của Tunisia.

Họ cho biết lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Libya Moammar Gahdafi đã bỏ chạy qua biên giới vào Tunisia để thoát khỏi phe nổi dậy.

Truyền thông nhà nước Libya đưa tin một cuộc tấn công của NATO vào chiều ngày thứ Tư bên ngoài thủ đô Tripoli đã làm 7 người thiệt mạng và 18 người bị thương.

Một giới chức NATO nói với hãng thông tấn Pháp, AFP, rằng một cuộc không kích của liên minh đã đánh trúng một tòa nhà quân đội ở ngoại ô thủ đô, tuy nhiên không có dấu hiệu cho thấy có bất kỳ thường dân nào thiệt mạng.

Trước đó, một tư lệnh NATO cảnh báo thường dân ở Libya nên tránh xa lực lượng ủng hộ chính phủ để các cuộc không kích của NATO có thể đạt hiệu quả cao hơn vào lúc lực lượng nổi dậy tiếp tục kêu gọi liên minh đẩy mạnh các cuộc tấn công.

Thiếu tướng Charles Bouchard nói rằng các nhà lập kế hoạch của NATO cùng các phi công đang làm bất cứ điều gì có thể để tránh thương vong cho thường dân, tuy nhiên 'không thể giảm thiểu hoàn toàn mức rủi ro'.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG