Đường dẫn truy cập

Khối Ả Rập họp bàn về vùng cấm bay ở Libya


Chiếc của Libya trong cuộc họp của Liên đoàn Ả Rập
Chiếc của Libya trong cuộc họp của Liên đoàn Ả Rập

Các vị ngoại trưởng Ả Rập hôm nay nhóm họp ở Ai Cập để thảo luận về khả năng thiết lập một vùng cấm bay ở Libya nhằm gia tăng áp lực đòi lãnh tụ Moammar Gadhafi chấm dứt bạo động nhắm vào phe nổi dậy.

Hãng thông tấn Reuters trích lời ngoại trưởng Oman nói rằng có thể có sự can thiệp của ngoại quốc ở Libya nếu Liên đoàn Ả Rập không nhận trách nhiệm.

Ủy viên đối ngoại Liên hiệp Âu châu Catherine Ashton cho biết bà sẽ đến Cairo để thảo luận về tình hình Libya với Liên đoàn Ả Rập và xem xét hiệu quả của những biện pháp chế tài đối với chính phủ ở Tripoli.

Hôm qua, Các nhà lãnh đạo Liên hiệp Âu châu nhóm họp ở Brussels ngày hôm qua đồng ý rằng Hội đồng Quốc gia của phe chống đối ở Libya là một thưc thể chính trị hợp pháp.

Trong các cuộc phỏng vấn với các cơ quan truyền thông Tây phương ngày hôm nay, người lãnh đạo Hội đồng Quốc gia, ông Mustafa Abdel-Jalil, lên tiếng ủng hộ việc lập vùng vùng cấm bay ở Libya.

Liên hiệp Phi châu cho biết họ đã thành lập một phái đoàn để làm việc với các giới chức Libya để giải quyết vụ khủng hoảng hiện nay. Phái đoàn bao gồm các nhà lãnh đạo của Nam Phi., Mauritania, Uganda, Mali, và Cộng hòa Dân chủ Congo.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG