Đường dẫn truy cập

LHQ: Chưa thấy dấu hiệu sắp chấm dứt xung đột tại Syria


Chiến tranh, bạo lực đã buộc 4 triệu người tị nạn Syria phải chạy trốn ra khỏi nước.
Chiến tranh, bạo lực đã buộc 4 triệu người tị nạn Syria phải chạy trốn ra khỏi nước.

Các cuộc vây hãm của các lực lượng chính phủ Syria, chiến binh phe nổi dậy và các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo đang có những tác động tai hại trong một cuộc xung đột mà cho tới nay "vẫn chưa có dấu hiệu gì sẽ suy giảm", đó là nhận định của các nhà điều tra hôm nay vào lúc họ đưa ra những thẩm định mới nhất về cuộc khủng hoảng ở Syria.

Ông Paulo Pinheiro, người đứng đầu Ủy ban Điều tra của Liên Hiệp Quốc về vấn đề Syria, nói với Hội đồng Nhân quyền tại Geneve rằng không có bao nhiêu nỗ lực nhằm tuân thủ luật pháp quốc tế, nếu không muốn nói là không có cố gắng nào cả từ phía các bên kình chống nhau trong cuộc xung đột đã thực hiện các cuộc tấn công bừa bãi trong các khu vực nơi có nhiều thường dân cư ngụ.

Theo ông Pinheiro, hậu quả là một mức độ chấn thương mà quốc tế không thể coi thường được.

Trong một tuyên bố với những lời lẽ mạnh mẽ, ông Pinheiro nói “thường dân là các nạn nhân chính của vòng xoáy bạo lực không ngừng gia tăng”.

Giao tranh ở Syria đã giết chết hơn 220.000 người từ khi xung đột khởi sự vào tháng Ba năm 2011.

Liên Hiệp Quốc ước lượng hơn 12 triệu người đang cần được trợ giúp, bạo lực đã buộc 4 triệu người tị nạn chạy ra khỏi nước và 7,6 triệu người khác phải bỏ nhà ra đi lánh nạn bên trong Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG