Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ đối lập Nga: Putin sẽ không giữ quyền lực lâu


Ông Kasparov, một cựu vô địch cờ vua thế giới, nói rằng rất khó để một chính quyền không được lòng dân cứ mãi bám trụ quyền lực.
Ông Kasparov, một cựu vô địch cờ vua thế giới, nói rằng rất khó để một chính quyền không được lòng dân cứ mãi bám trụ quyền lực.
Lãnh tụ đối lập Nga Garry Kasparov nói Tổng thống Vladimir Putin sẽ gặp khó khăn bám quyền trong nhiệm kỳ này, không như hai nhiệm kỳ trước.

Nói chuyện với VOA khi đến Washington tuần này, ông Kasparov, một cựu vô địch cờ vua thế giới, nói rằng công nghệ mới giúp nhiều người có tiếng nói mạnh hơn trong những quyết định quan trọng, và rất khó để một chính quyền không được lòng dân cứ mãi bám trụ quyền lực.

Kasparov, lãnh tụ Mặt trận Dân sự Đoàn kết, là một trong những diễn giả quan trọng tại hội nghị nhân quyền ở Washington.

Ông cho rằng Hoa Kỳ thường được dẫn đường bằng những quyền lợi quốc gia chiến lược, và Hoa Kỳ có chọn lọc khi chỉ trích những quốc gia nào vi phạm nhân quyền:

“Vì lý do quyền lợi đó, Hoa Kỳ phải ủng hộ các nhà độc tài ở Pakistan hay Ai Cập. Hoặc trong trường hợp Gadhafi, dù Hoa Kỳ không ủng hộ ông này, nhưng vẫn xem Libya có vị trí địa chính trị quan trọng, cho nên không muốn làm phật lòng Gadhafi.”

Kasparov nói Hoa Kỳ nên từ bỏ chính sách nước đôi đó và phục hồi thẩm quyền đạo đức để lãnh đạo thế giới chống những vi phạm nhân quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG