Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Trung Mỹ sắp gặp TT Obama bàn về khủng hoảng biên giới


Tổng thống Honduras Juan Orlando Hernandez nói chuyện tại một hội nghị về trẻ em vượt biên không có người lớn đi kèm
Tổng thống Honduras Juan Orlando Hernandez nói chuyện tại một hội nghị về trẻ em vượt biên không có người lớn đi kèm

Tổng thống của ba nước Trung Mỹ sẽ gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama vào ngày thứ Sáu để thảo luận về cuộc khủng hoảng ở biên giới Mỹ - Mexico, nơi hàng chục ngàn trẻ em di cư đã bị bắt giữ trong những tháng gần đây.

Tổng thống Obama mời các nhà lãnh đạo của Guatemala, Honduras và El Salvador đến dự một cuộc họp cao cấp tại Tòa Bạch Ốc để tìm hướng giải quyết tình trạng gia tăng đột biến người di cư lánh nghèo khó và bạo lực ở đất nước họ.

Các nhà lãnh đạo Honduras và Guatemala đã gặp gỡ các thành viên của Quốc hội Mỹ hôm thứ Năm trước cuộc họp tại Tòa Bạch Ốc.

Phát biểu với bà Nancy Pelosi, lãnh đạo phe Dân chủ thiểu số trong Hạ viện Mỹ, Tổng thống Honduras Juan Orlando Hernandez cho biết cuộc khủng hoảng là kết quả của tình trạng tội phạm và nghèo khó ở Trung Mỹ cũng như những thất bại trong hệ thống tư pháp của Mỹ.

Kể từ tháng Mười, hơn 57.000 trẻ em không người dẫn dắt đã bị giữ tại biên giới Mỹ-Mexico, nhiều gấp đôi con số năm ngoái. Phần lớn đến từ Trung Mỹ, và trong nhiều trường hợp, những em này đang cố gắng tìm gặp cha mẹ hoặc người thân khác, những người đã trả tiền để các em được đưa tới Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG