Đường dẫn truy cập

IMF: Lạm phát được kiềm chế trong các nền kinh tế thế giới


Quỹ tiền tệ Quốc tế nói áp lực lạm phát đã được kiềm chế trong nền kinh tế thế giới.

Trong một phúc trình mới công bố hôm nay, Quỹ tiền tệ Quốc tế nói miễn là giới lãnh đạo tài chính chủ yếu của thế giới theo sát các xu hướng kinh tế, thì không có lý do gì để ngăn chận các ngân hàng trung ương bơm thêm tiền vào các nền kinh tế khu vực.

Quỹ tiền tệ Quốc tế nhận định rằng 'mức lạm phát đã bị kiềm hãm'.

Giữa lúc thế giới đang tiếp tục hồi phục một cách không đồng bộ từ sau cuộc khủng hoảng toàn cầu cách đây 5 năm, Hoa Kỳ, khối sử dụng đồng euro tại Châu Âu, nước Anh và giờ đây, Nhật Bản, đã tìm cách khích lệ nền kinh tế của họ, tuy mức độ thành công thay đổi tùy theo mỗi nơi.

Nền kinh tế Mỹ đang phát triển một cách chậm chạp nhưng tỷ lệ thất nghiệp vẫn còn cao.

Tình trạng kinh tế của khối Liên hiệp Châu Âu gồm 17 quốc gia thì vẫn đang dậm chân tại chỗ, trong khi Nhật Bản tuần trước vừa loan báo một nỗ lực mới nhằm chấm dứt tình trạng kinh tế èo uột kéo dài 2 thập niên nay.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG