Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo mới của Kyrgyzstan cam kết phục hồi nền dân chủ


Giới chức cao cấp trong chính phủ Kyrgyzstan, ông Omurbek Tekebaev, cho biết kế hoạch cải cách có tên là “Trở về nền dân chủ”
Giới chức cao cấp trong chính phủ Kyrgyzstan, ông Omurbek Tekebaev, cho biết kế hoạch cải cách có tên là “Trở về nền dân chủ”

Chính phủ lâm thời Kyrgyzstan hôm nay cho biết đã phác thảo một kế hoạch hành động để phục hồi nền dân chủ tại quốc gia Trung Á này.

Một giới chức cao cấp trong chính phủ Kyrgyzstan, ông Omurbek Tekebaev, hôm nay cho biết kế hoạch cải cách có tên là “Trở về nền dân chủ”.

Ông nói rằng những thay đổi trong hiến pháp sẽ được đưa ra trưng cầu dân ý trong năm nay.

Các giới chức nói rằng cuộc tổng tuyển cử sẽ được tổ chức trong vòng 6 tháng.

Hôm qua chính phủ lâm thời Kyrgyzstan cho biết họ vẫn kiểm soát toàn bộ đất nước bất kể các hành động chống đối tại miền nam.

Những người trung thành với Tổng thống Kurmanbek Bakiyev hôm qua chiếm giữ tòa cao ốc của chính phủ trong khu vực tại thành phố Jalal-Abad và xông vào một đài truyền hình địa phương.

Một cuộc nổi dậy hôm 7 tháng Tư đã buộc Tổng thống Bakiyev phải từ chức và chạy từ Kyrgyzstan sang Kazakhstan, bỏ lại nước Cộng hòa thuộc Liên bang Xô viết cũ cho phe đối lập.

Các giới chức Kazakhstan hôm nay cho biết ông Bakiyev đã rời khỏi nước này và không rõ ông sẽ đi tới đâu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG