Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Kyrgyzstan muốn đưa tổng thống bị lật đổ ra xét xử


Chính phủ lâm thời Kyrgyzstan cho hay họ muốn đưa tổng thống bị lật đổ Kurmanbek Bakiyev ra xét xử, một ngày sau khi ông bị buộc phải rời khỏi đất nước và đệ đơn từ chức chính thức

Trong một bài diễn văn trên truyền hình ngày hôm nay, lãnh đạo chính phủ lâm thời bà Roza Otunbayeva nói rằng ông Bakiyev sẽ không thể thoát khỏi công lý.

Ông Bakiyev bị cáo buộc đã lãnh đạo một chính phủ theo kiểu gia đình trị và tham nhũng.

Bà Roza Otunbayeva cũng đã đọc đơn từ chức của vị tổng thống mà các giới chức nói rằng đã được gửi bằng fax từ Kazakhstan, nơi tổng thống bị lật đổ đang tỵ nạn cùng vợ và hai con.

Việc ra khỏi nước của ông Bakiyev đã được thu xếp với sự giúp đỡ của tổng thống các nước Hoa Kỳ, Nga và Kazakhstan cũng như các nhà hòa giải quả Liên hiệp Châu Âu.

Sự ra đi của ông Bakiyev đã làm tăng hy vọng sẽ nhanh chóng đem lại sự ổn định cho Kyrgyzstan, một đất nước mà các nhà hòa giải đã từng lo ngại đang đứng bên bờ vực của một cuộc nội chiến.

Trong khi đó, chính phủ lâm thời đã tiếp tục củng cố quyền lực ngày hôm nay, họ đã bắt giữ thêm các đồng minh hàng đầu của cựu tổng thống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG