Đường dẫn truy cập

Nigeria: Con tin Đức bị giết, kỹ sư Ý bị bắt cóc


Một người dàn ông Đức bị một tổ chức được cho là có liên hệ đến al-Qaida bắt cóc tại Nigeria vào tháng Giêng năm nay đã thiệt mạng trong một nỗ lực giải cứu hôm thứ Năm, trong lúc có tin về một vụ bắt cóc mới tại nước này.

Các giới chức Nigeria nói ông Edgar Fritz Raupach bị những người bắt cóc giết khi lực lượng an ninh cố gắng giải cứu ông trong một cuộc đột kích tại thành phố Kano, miền bắc Nigeria.

Ban tiếng Hausa Đài VOA nói cuộc đột kích do lực lượng Đặc nhiệm Hỗn hợp chống khủng bố Nigeria thực hiện. Lực lượng này đã bị chỉ trích vì những nỗ lực giải cứu thất bại trước đây.

Vào tháng Ba năm nay, các tay bắt cóc giết một người Anh và một con tin người Ý khi lực lượng này tìm cách giải cứu họ.

Ông Raupach bị bắt cóc tại Kano vào tháng Giêng năm nay. Vào tháng Ba, al-Qaida thuộc tổ chức Hồi Giáo Maghreb nói đang cầm giữ ông Raubach và yêu cầu trả tự do cho một phụ nữ Hồi Giáo bị giam tại Đức để trao đổi với ông Raubach.

Trong khi đó, nhà cầm quyền Nigeria và Ý xác nhận hôm thứ Năm là những tay súng không rõ tung tích đã bắt cóc một kỹ sư người Ý làm việc cho một dự án cầu đường tại bang Kwara thuộc miền trung tây Nigeria. Các giới chức này nói viên kỹ sư làm việc cho công ty xây dựng đường xá Borini & Prono của Ý bị bắt cóc hôm thứ Hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG