Đường dẫn truy cập

Kuwait tổ chức hội nghị về vụ khủng hoảng nhân đạo ở Syria


Lãnh tụ Kuwait Sheik Sabah al-Ahmad.
Lãnh tụ Kuwait Sheik Sabah al-Ahmad.
Chính phủ Kuwait loan báo kế hoạch tổ chức một hội nghị quốc tế vào tháng tới để giúp giải quyết vụ khủng hoảng nhân đạo ngày càng nghiêm trọng ở Syria.

Lãnh tụ Kuwait Sheik Sabah al-Ahmad, hôm qua tuyên bố bên lề hộïi nghị của Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh ở Bahrain rằng ông sẽ đứng ra tổ chức một cuộc họp của các quốc gia và tổ chức cấp viện vào hạ tuần tháng 1. Ông nói rằng Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon đã đề nghị tổ chức một hội nghị như vậy.

Trước đó trong ngày thứ hai, Đặc sứ hòa bình của Liên hiệp quốc và Liên đoàn Ả Rập, ông Lakhdar Brahimi, cho biết ông tiếp tục lo ngại về cuộc nội chiến Syria, sau cuộc họp với Tổng thống Bashar al-Assad ở Damascus.

Ông Brahimi cho biết ông đã thảo luận với ông Assad về những giải pháp cho cuộc khủng hoảng đã kéo dài 21 tháng nay, nhưng ông không cho biết thêm chi tiết.

Hãng tin SANA của nhà nước Syria trích lời Tổng thống Assad nói rằng ông ủng hộ bất kỳ nỗ lực hòa bình nào mà chủ quyền và độc lập của Syria được bảo vệ.

Chuyến đi Syria của ông Brahimi, chuyến thứ ba từ khi làm đặc sứ hòa bình hồi tháng 9, đã diễn ra trùng với một vụ nổ lớn hôm chủ nhật giết chết hơn 60 người tại thành phố Halfaya trong tỉnh Hama.

Hôm thứ hai, hãng tin của nhà nước đưa ra một bản tin để phủ nhận cáo giác của phe đối lập cho rằng máy bay của chính phủ đã dội bom vào một tiệm bánh ở Halfaya, làm cho thường dân bị giết hại hàng loạt.

Bản tin của hãng SANA nói rằng thủ phạm của vụ nổ này là “những phần tử khủng bố có vũ trang”, một từ ngữ mà họ vẫn thường dùng để nói tới những chiến binh của phe nổi dậy đang tìm cách lật đổ Tổng thống Assad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG