Đường dẫn truy cập

'Có phần chắc Bắc Triều Tiên sẽ lại tấn công miền Nam'


Tướng Nam Triều Tiên Hwang Eui-don (phải) xem xét hàng rào của khu vực phi quân sự chia cắt hai miền Triều Tiên trong cuộc tuần tra với các binh sĩ ở Paju, ngày 1/12/2010
Tướng Nam Triều Tiên Hwang Eui-don (phải) xem xét hàng rào của khu vực phi quân sự chia cắt hai miền Triều Tiên trong cuộc tuần tra với các binh sĩ ở Paju, ngày 1/12/2010

Người đứng đầu ngành gián điệp Nam Triều Tiên nói rằng có nhiều phần chắc Bắc Triều Tiên sẽ lại tấn công miền Nam, sau vụ pháo kích gây chết người tại một hòn đảo Nam Triều Tiên hồi tuần trước.

Hãng tin Yonhap nói rằng Giám đốc Sở Tình báo Quốc gia Nam Triều Tiên Won Sei-hoon đã đưa ra lời dự đoán về một vụ tấn công nữa của Bắc Triều Tiên nhân một cuộc họp hôm nay của ủy ban quốc hội.

Hãng tin Yonhap trích lời nhà lập pháp thuộc đảng cầm quyền Rhee Beum-kwan cho biết ông Won đã nói với ủy ban rằng Bắc Triều Tiên đã tấn công đảo Yeonpyeong hôm 23 tháng 11 để nước này bớt chú ý vào các vấn đề nội bộ của họ.

Ông Rhee trích lời ông Won nói rằng ban lãnh đạo Bắc Triều Tiên phải đối mặt với sự bất mãn ngày càng tăng của công chúng về tình hình kinh tế tồi tệ và kế hoạch của lãnh tụ tối cao Kim Jong Il rõ ràng muốn chuyển quyền cho người con trai út là Kim Jong Un.

Trung Quốc kêu gọi tất cả các bên hãy tránh khích động thêm căng thẳng trong khu vực. Tại Bắc Kinh, Tân Hoa Xã trích lời ngoại trưởng Dương Khiết Trì nói rằng tất cả các bên nên “giữ bình tĩnh và tự chế”.

Ông là giới chức cấp cao nhất của Trung Quốc công khai bình luận về vụ khủng hoảng này.

Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên đã kết thúc một cuộc thao diễn hải quân lớn trong vùng Hoàng Hải hôm nay.

Các giới chức Quốc phòng Nam Triều Tiên cho hay họ đang bàn tới một cuộc thao diễn lớn khác với Hoa Kỳ sẽ diễn ra có thể ngay trong tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG