Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên chỉ trích Nam Triều Tiên về hội nghị hạt nhân


Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak nói cần mở cuộc họp này để ngăn tư liệu hạt nhân khỏi rơi vào tay kẻ xấu
Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak nói cần mở cuộc họp này để ngăn tư liệu hạt nhân khỏi rơi vào tay kẻ xấu

Bắc Triều Tiên vừa chỉ trích kế hoạch của Nam Triều Tiên định mở hội nghị về an toàn hạt nhân tại Seoul vào tháng tới, với sự tham gia của hơn 50 nguyên thủ quốc gia và các tổ chức quốc tế. Tổng thống Nam Triều Tiên nói cần mở cuộc họp này để ngăn tư liệu hạt nhân khỏi rơi vào tay kẻ xấu:

“Chúng tôi đang cố gắng đạt đồng thuận để có thể quản lý các chất liệu hạt nhân một cách thích đáng và ngăn chúng rơi vào những bàn tay nguy hiểm. Có những dị biệt giữa các quốc gia, nhưng tôi tin rằng những dị biệt đó có thể giải quyết trước khi cuộc họp thượng đỉnh diễn ra tại Seoul vào ngày 26 tháng 3. Nếu được vậy thì đây sẽ là một tiến bộ đáng kể.”

Truyền hình nhà nước Bắc Triều Tiên hôm thứ Tư đã phát một thông cáo chỉ trích quyết định trên, vào lúc Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên đàm phán về hạt nhân tại Bắc Kinh vào ngày hôm sau. Các giới chức của Washington và Bình Nhưỡng sẽ gặp nhau vào ngày thứ Năm, lần đầu tiên kể từ khi lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-Il từ trần hồi tháng 12.

Tuần này, truyền thông Bắc Triều Tiên đã công bố hình ảnh tân lãnh tụ Kim Jong-Un đang duyệt một đơn vị quân đội, được xem là một động thái nhấn mạnh việc quân đội Bình Nhưỡng vẫn sẵn sàng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG