Đường dẫn truy cập

Korean Airlines đình chỉ các chuyến bay tới Châu Phi vì dịch Ebola


Nhân viên y tế đeo mặt nạ và găng tay tại sân bay quốc tế Félix Houphouët Boigny ở Abidjan, ngày 12/8/2014.
Nhân viên y tế đeo mặt nạ và găng tay tại sân bay quốc tế Félix Houphouët Boigny ở Abidjan, ngày 12/8/2014.

Thêm một hãng hàng không nữa đình chỉ các chuyến bay tới Châu Phi giữa lúc dịch Ebola tiếp tục bùng phát mạnh ở 4 nước Tây Phi.

Hãng hàng không Korean Airlines của Hàn Quốc hôm nay loan báo sẽ tạm ngừng các chuyến bay tới lui thủ đô Nairobi của Kenya, một biện pháp mà họ nói nhằm ngăn dịch Ebola lây lan.

Không có thêm ca nhiễm bệnh nào được báo cáo ở Kenya, nhưng Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã liệt kê quốc gia Tây Phi này là vùng có nguy cơ cao đã đóng vai trò như trung tâm vận chuyển chính.

Trước đó, hãng hàng không British Airways của Anh và hãng hàng không Emirates của Trung Đông đã đình chỉ các chuyến bay tới một số khu vực Tây Phi trước tình hình dịch Ebola bùng phát.

Số liệu mới nhất của WHO công bố hôm qua cho biết trogn năm nay có 1069 người thiệt mạng vì Ebola tại Guinea, Liberia, Nigeria, và Sierra Leone. Tổng số ca bệnh trong vùng gần xấp xỉ 2000 trường hợp.

Đa số các ca bệnh và ca tử vong mới nhất đều đến từ Liberia và Sierra Leone.

Dịch Ebola khiến Liên hiệp Châu Phi mở rộng một thượng đỉnh tại Burkina Faso vào tháng sau để các nhà lãnh đão có thể thảo luận về tình hình bệnh dịch.

Chưa có các chữa trị hay vaccine phòng ngừa Ebola. Hôm thứ ba, một ủy ban chuyên gia y tế của WHO nói rằng cho bệnh nhân uống các loại thuốc chưa được chứng minh là có thể chữa trị Ebola trong nỗ lực chống lại dịch bệnh này là hành động đạo đức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG