Đường dẫn truy cập

Mỹ, Nam Triều Tiên chưa đạt được thỏa thuận về thương mại tự do


Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt tay Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak trong 1 cuộc họp báo chung tại Seoul, 11/11/2010
Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt tay Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak trong 1 cuộc họp báo chung tại Seoul, 11/11/2010

Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên đã không thể thu hẹp các cách biệt về một thỏa thuận thương mại tự do, nhưng bày tỏ hy vọng sẽ hoàn tất thỏa hiệp này trong những tuần tới.

Đầu tháng này, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và người đồng nhiệm Nam Triều Tiên Lee Myung-bak đã chỉ thị cho các trợ lý tìm cách hóa giải các bất đồng về thỏa thuận thương mại ba năm tuổi trước khi họ gặp nhau tuần này.

Nhưng trong một cuộc họp báo chung hôm nay ở Seoul, hai nhà lãnh đạo cho biết còn nhiều việc cần phải giải quyết thêm.

Ông Obama nói hai ông đã yêu cầu hai nhóm đàm phán 'làm việc không ngưng nghỉ' trong những ngày tới cũng như những tuần sắp tới. Tổng thống Mỹ cho biết ông tự tin là hai bên sẽ đạt được một thỏa thuận.

Ông Obama cho rằng một thỏa thuận thành công sẽ mang lại lợi ích cho người dân hai nước.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG