Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên: Các nhà máy điện hạt nhân ở UAE là an toàn


Tổng thống Nam Triều Tiên trấn an khách hàng ở Trung Đông rằng những lò phản ứng của nước ông an toàn hơn các lò ở Nhật Bản
Tổng thống Nam Triều Tiên trấn an khách hàng ở Trung Đông rằng những lò phản ứng của nước ông an toàn hơn các lò ở Nhật Bản

Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung Bak trấn an những khách hàng ở Trung Đông mua lò phản ứng hạt nhân của nước ông rằng những lò phản ứng này an toàn hơn các lò đang gặp trục trặc ở Nhật Bản.

Các nước trên khắp Á châu đang tái thẩm định các kế hoạch về năng lượng hạt nhân sau khi có những vấn đề ở Nhật Bản, nơi mà các vụ nổ đã xảy ra tại hai lò phản ứng và vài lò khác đang bị trục trặc vì các hệ thống làm nguội không hoạt động được sau trận động đất hồi tuần trước.

Tuy nhiên, phát biểu tại lễ khai công ở Liên hiệp các Tiểu Vương quốc Ả rập (UAE) ngày hôm nay, Tổng thống Lee Myung Bak nói rằng lò phản ứng của nước ông là 'hạng nhất' về mặt an toàn và hiệu suất và sẽ trở thành một mẫu mực tốt cho Trung Đông.

Một tổ hợp công ty Nam Triều Tiên đã giành được hợp đồng 20 tỉ đô la để xây 4 lò phản ứng ở Liên hiệp các Tiểu Vương quốc Ả Rập.

Nam Triều Tiên đang vận hành 20 lò phản ứng hạt nhân, đáp ứng 35% nhu cầu năng lượng trong nước.

Hầu hết các lò phản ứng đang gặp trục trặc ở Nhật Bản thuộc loại thiết kế theo kiểu cũ.

Vụ nổ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở Nhật Bản

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG