Đường dẫn truy cập

Con trai lãnh tụ Kim Jong-il đưa tiễn cha tại Lăng Kumsusan


Ông Kim Jong-un đứng trước quan tài của cha tại Lăng Kumsusan ở Bình Nhưỡng, ngày 20/12/2011
Ông Kim Jong-un đứng trước quan tài của cha tại Lăng Kumsusan ở Bình Nhưỡng, ngày 20/12/2011

Thi thể của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Il đang nằm tại một lăng chủ tịch, trong khi các đám đông người đưa tang âu sầu khóc lóc tiếp tục bày tỏ nỗi đau buồn trước cái chết bất ngờ của nhà lãnh đạo lâu đời.

Truyền hình nhà nước Bắc Triều Tiên ngày hôm nay chiếu hình ảnh thi thể ông Kim – một phần được che bằng một tấm chăn màu đỏ – nằm trong một quan tài bằng kính và có các vòng hoa đặt xung quanh tại Lăng Kumsusan ở Bình Nhưỡng.

Thi thể được ướp của chủ tịch sáng lập ra Bắc Triều Tiên, Kim Il Sung, đã được trưng bầy trong một quan tài bằng kính tại cùng lăng này kể từ khi ông qua đời năm 1994.

Truyền thông nhà nước tường trình rằng người con trai út của ông Kim Jong Il và người rõ ràng sẽ kế nhiệm ông, Kim Jong Un, đã đến viếng ông và tổ chức một “buổi lễ trọng thể” tại lăng này sáng hôm nay.

Hãng thông thấn chính thức Trung ương Triều Tiên loan báo sáng hôm qua rằng nhà lãnh đạo 69 tuổi, ông Kim đã qua đời sau một cơn đau tim hôm thứ Bảy trong khi đi trên tàu tới một trong những điểm “thị sát.”

Hãng thông tấn này nói rằng ông qua đời vì “làm việc quá sức về cả thể chất lẫn tinh thần.”

Tang lễ của ông sẽ được cử hành vào ngày 28 tháng 12 gần ngày kết thúc thời gian quốc tang.

Truyền thông nhà nước cho hay các phái đoàn nước ngoài sẽ không được phép dự tang lễ.





Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG