Đường dẫn truy cập

Khủng bố ở Anh, 5 người chết, 40 bị thương


Súng nổ Quốc hội Anh
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:41 0:00

5 người thiệt mạng, khoảng 40 người bị thương tại London hôm 22/3 sau khi một ô tô lao vào khách bộ hành và một hung thủ đâm dao vào một cảnh sát gần Quốc hội Anh.

Số thương vong trong vụ khủng bố bao gồm kẻ đâm dao và cảnh sát bị trúng thương. Ba nạn nhân khác nằm trong số những người bị chiếc ô tô tông khi xe tăng tốc trên cầu Westminster trước khi lao vào hàng rào chắn ngay bên ngoài Quốc hội.

Thủ tướng Anh nói địa điểm vụ tấn công không phải là ngẫu nhiên.
Viên chức chống khủng bố cao cấp nhất của Anh, Mark Rowley, cho biết vụ tấn công khởi sự khi chiếc ô tô trên cầu Westminster tông vào một số khách bộ hành làm bị thương nhiều người trong đó có 3 cảnh sát. Chiếc xe sau đó tiếp tục lao vào khu vực gần Quốc hội, ít nhất một hung thủ có dao tiếp tục cuộc tấn công và tìm cách xông vào Quốc hội, ông Rowley cho biết.

Ông nói cuộc điều tra khẩn trương của cảnh sát đang được tiến hành dựa trên quan điểm đây là hành động khủng bố có liên hệ tới Hồi giáo. Cảnh sát biết nhân thân của kẻ tấn công nhưng chưa cung cấp chi tiết vào thời điểm này, nguồn tin này cho hay.

Sự việc xảy ra trong ngày kỷ niệm các vụ tấn công của Hồi giáo cực đoan khiến 32 người thiệt mạng tại Brussels.

Tòa Bạch Ốc cho hay Thủ tướng Anh đã trao đổi với Tổng thống Mỹ Donald Trump về vụ việc.

Anh đang trong tình trạng báo động ‘nguy cấp 2’ nghĩa là rất có khả năng xảy ra tấn công bởi các phần tử chủ chiến.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ loan báo sẽ hậu thuẫn Anh trong cuộc điều tra và cho biết tình hình an ninh nội địa Mỹ không có gì thay đổi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG