Đường dẫn truy cập

Không muốn bỏ lỡ cơ hội, giới đầu tư đổ tiền vào ngành may mặc VN


Du khách đi ngang một cửa hàng bán quần áo ở Hà Nội.
Du khách đi ngang một cửa hàng bán quần áo ở Hà Nội.

Các nhà sản xuất hàng may mặc ở Việt Nam đang gấp rút tìm những nhà cung cấp vật liệu và vải sợi, trong bối cảnh các xưởng dệt trong nước chỉ sản xuất được có 1/5 nhu cầu của Việt Nam.

Trang mạng Channel News Asia tường thuật rằng trong bối cảnh Hiệp định Hợp tác Xuyên Thái Bình Dương – tức TPP, đang được ráo riết thương thuyết giữa 12 quốc gia, đầu tư nước ngoài đang đổ vào công nghiệp may mặc của Việt Nam để tận dụng các cơ hội một khi hàng rào thuế quan của Mỹ được hạ xuống đối với mặt hàng may mặc Việt Nam, với điều kiện vải sợi phải được sản xuất ở Việt Nam hoặc tại các nước thành viên của TPP, chứ không phải ở Trung Quốc.

Hiện 25 triệu sản phẩm may mặc các loại sản xuất tại xưởng may Hồ Gươm ở Hà nội hàng năm, đều dán nhãn ‘Made in Vietnam’, nhưng hơn phân nửa vật liệu được sử dụng có xuất xứ từ Trung Quốc.

Trong nhiều năm qua, Việt Nam đã tập trung vào lĩnh vực ít tốn kém vốn tư bản hơn như cắt may quần áo, thay vì đầu tư vào công nghiệp sản xuất các vật liệu cần thiết cho ngành dệt may.

Giao thương được dự báo sẽ bùng nổ sau khi Việt Nam thực sự tham gia các hiệp định thương mại tự do, mức thuế quan ưu đãi từ các hiệp định thương mại này, ít nhất trong thời gian đầu, nhất là Hiệp định Hợp tác Xuyên Thái Bình Dương TPP, sẽ là giúp Việt Nam thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong thời gian sắp tới.

Theo Channel News Asia, Ccfgroup

Truyền hình vệ tinh VOA 26/9/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG