Đường dẫn truy cập

'Kết nối cổ phiếu Thượng Hải-Hồng Kông' bắt đầu hoạt động


Trưởng quan hành chánh Hong Kong Lương Chấn Anh và Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Hong Kong tại buổi lễ khai mạc 'Kết nối cổ phiếu Thượng Hải-Hồng Kông'.
Trưởng quan hành chánh Hong Kong Lương Chấn Anh và Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Hong Kong tại buổi lễ khai mạc 'Kết nối cổ phiếu Thượng Hải-Hồng Kông'.

Các hoạt động giao dịch đã bắt đầu trên một nối kết giao dịch cổ phiếu mang tính bước ngoặt giữa thị trường chứng khoán Hồng Kông và thị trường Thượng Hải, cho phép các nhà đầu tư nước ngoài tiếp cận dễ dàng hơn thị trường chứng khoán vốn được kiểm soát chặt chẽ của Trung Quốc.

Tại một buổi lễ khai mạc hôm Thứ hai, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Hồng Kông C.K. Chow mô tả sự liên kết này là "một bước đột phá trong tiến trình mở cửa thị trường tài chính Trung Quốc".

Lần đầu tiên, điều được gọi là “Kết nối cổ phiếu Thượng Hải-Hồng Kông” cho phép các nhà đầu tư quốc tế được trao đổi các cổ phiếu chọn lọc trên sàn chứng khoán Thượng Hải trước đây vẫn bị hạn chế chặt chẽ, đồng thời cho phép giới đầu tư Trung Quốc lần đầu tiên được mua cổ phần bên ngoài Hoa Lục.

Giới phân tích tài chính nói rằng các vụ giao dịch xuyên biên giới dự kiến sẽ lên đến $3,8 tỉ đôla/ngày.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG