Đường dẫn truy cập

Kenya điều tra âm mưu ám sát thủ tướng


Thủ tướng Raila Odinga (trái) và Phó Thủ tướng Kenya Musalia Mudavadi (phải).
Thủ tướng Raila Odinga (trái) và Phó Thủ tướng Kenya Musalia Mudavadi (phải).

Trưởng ban công tố của Kenya cho hay cảnh sát đang bắt đầu tiến hành một cuộc điều tra về âm mưu được cho là nhằm ám sát Thủ tướng Raila Odinga.

Giám đốc Văn phòng Công tố Keriaji Tobiko nói với đài VOA rằng các cáo buộc của thành viên quốc hội Jakoyo Midiwo, người phụ trách việc chấp hành quy định trong quốc hội, là ‘rất nghiêm trọng’, và cam kết sẽ thực thi công lý nếu các cáo buộc đó được chứng minh là đúng.

Thành viên quốc hội vừa kể hôm thứ Bảy cáo buộc rằng âm mưu trên có liên quan tới người nước ngoài cũng như giới chức chính phủ Kenya.

Công tố viên Tobiko nói rằng các chính trị gia cần phải cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói, đồng thời cho rằng một lời cáo buộc giả mạo không giúp gì cho đất nước.

Kenya đang chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử, dự kiến diễn ra vào tháng Ba năm tới. Đó sẽ là cuộc bầu cử đầu tiên kể từ khi làn sóng bạo lực bùng ra khắp nước này sau cuộc bầu cử tổng thống gây tranh cãi hồi năm 2007. Vụ bạo động làm 1.300 người thiệt mạng và khiến hơn 300 nghìn người phải rời bỏ nhà cửa.

Ông Tobiko nói Kenya không thể lặp lại ‘một chương đáng buồn đó’ trong lịch sử nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG