Đường dẫn truy cập

Washington vinh danh các nghệ sĩ có đóng góp lớn


Tổng Thống Obama (phải) nói những người được vinh danh năm nay là những tài nghệ xuất chúng và đã hiến tặng cho đất nước một món quà nghệ thuật phi thường
Tổng Thống Obama (phải) nói những người được vinh danh năm nay là những tài nghệ xuất chúng và đã hiến tặng cho đất nước một món quà nghệ thuật phi thường

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã vinh danh 5 nhân vật nổi bật trong làng giải trí hôm Chủ nhật tại Washington, tại buổi lễ hàng năm tổ chức tại Trung Tâm Kennedy.

Những người được vinh danh năm nay gồm có nghệ sĩ nhạc đồng quê Merle Haggard, nhạc sĩ rock Paul McCartney của nước Anh, nhà soạn nhạc Jerry Herman, nhà biên đạo múa Bill T. Jones, và người dẫn chương trình nổi tiếng nước Mỹ Oprah Winfrey.

Tổng Thống Obama nói những người được vinh danh năm nay là những tài nghệ xuất chúng và đã hiến tặng cho đất nước một món quà nghệ thuật phi thường.

Các huân chương hàng năm được trao tặng cho những nghệ sĩ đã đóng góp lâu dài cho nền văn hóa nước Mỹ.

Mặc dù ông Paul McCartney là người Anh, nhưng sự nghiệp của ông trong ban nhạc The Beatles và sau đó trong tư cách là một nghệ sĩ độc lập, đã ảnh hưởng sâu đậm đến nền âm nhạc Hoa Kỳ.

Chương trình truyền hình của bà Oprah Winfrey, vốn kết thúc năm nay sau 25 năm, đã ảnh hưởng sâu rộng đến cả một thế hệ khán thính giả, với những câu chuyện gây cảm hứng, với những món quà bất ngờ dành cho khán giả, và một câu lạc bộ sách.

Bà Winfrey loan báo sẽ khởi sự một đài truyền hình dây cáp riêng của mình.

Ông Haggard đã tiến trên con đường sự nghiệp từ những khởi đầu không mấy sáng sủa, sau khi thọ nhiều án tù giam, trước khi trở thành một trong những ca sĩ nhạc đồng quê sáng giá và phục vụ dài ngày nhất nước Mỹ.

Những nhạc phẩm của ông thường nói lên các lý tưởng của giai cấp công nhân, và một thái độ chống đối.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG